Một số thủ thuật đơn giản cho người mới bắt đầu !

Đây là một số thủ thuật đơn giản nhất dành cho một số các bạn mới bắt đầu tiếp xúc với máy tính muốn hỏi nhưng ... ko biết hỏi như thế nào !!!

1. Chụp ảnh màn hình (tuy rất đơn giản nhưng có một số bạn vẫn không biết nên mình vẫn cứ nói qua):
Cái hay của nó là khi gặp 1 số lỗi không biết khắc phục ntn thì bạn chỉ cần chụp lại ảnh lỗi và ... gửi cho người giúp bạn thôi!

- rất đơn giản, các bạn chỉ việc ấn phím "PCS" (thông thường nó nằm ngay cạnh phím F12) như hình dưới:





- Sau khi đã chụp ảnh rồi thì tất nhiên bạn phải lưu ảnh đó lại chứ nhỉ ^^, bạn hãy vào theo hướng dẫn dưới nhé:
Start ->  All Programs -> Accessories -> Paint (kick vào nha)
(hình minh họa)

- 1 chú ý cũng không kém phần quan trọng đó là ... lưu dưới dạng đuôi gì !!! Mặc định của nó là đuôi BMP, đuôi này làm cho file ảnh nặng hơn bình thường khá nhiều, vì thế bạn nên chuyển về đuôi JPG, JPEG.
 - Phần cuối, nếu như cacsbanj muốn up ảnh lên web, hay lấy link ảnh thì có thể truy cập vào site http://www.upanh.com/ do site này tiếng việt là chính nên mình sẽ không hướng dẫn thêm !

2. Upload file ảnh hay bất kỳ 1 file nào mà bạn muốn chia sẻ với bạn bè khác !

Thực ra gửi file bằng mail cũng khá nhanh, nhưng nó cũng có bất tiện là nếu file nặng 1 chút thì upload khá lâu! Vì thế bạn hãy upload bằng Mediafire, hiện tại rất nhiều người thích tải bằng chương trình này, căn bản vì nó nhanh và dễ dàng tải ! Bạn hãy kick vào đây để vào màn hình chính của nó !





thế là xong phần upload file rồi đó ! giờ bạn có thể chia sẻ 1 số file (film, tài liệu ) cho bạn bè rồi !!!

Mình tạm thời viết 2 bài này trước, bài kế tiếp sẽ nói qua về phần mềm "TeamView" dùng để truy cập vào máy tính từ xa (không phải hack đâu nha! ).

2 nhận xét: